หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
หน้าใสตีนผี ผวา-ขู่ฆ่า กบดาน! กลุ่มเฟซบุ๊กไล่ล่า

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
หน้าใสตีนผี ผวา-ขู่ฆ่า กบดาน! กลุ่มเฟซบุ๊กไล่ล่า
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 30 ธ.ค. 53 เวลา 09:18:49 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

แม่ออกรับ-บอกเสียใจ ส่วนแม่ดร.-ร่ำไห้ระงม ตร.จ่อตั้งข้อหาประมาท วงจรปิดมัด-ขับจี้รถตู้!




เจ็บด้วย - ภาพสาว 16 ขณะเข้ารักษาตัวที่ร.พ.วิภาวดี หลังขับรถเก๋งชนรถตู้บนโทลล์เวย์ มีผู้เสียชีวิต 8 ศพ ล่าสุดถูก กลุ่มเฟซบุ๊กรุมถล่มและขู่ฆ่าทางเน็ตจนสาวตีนผีเครียดหนัก

สาวตีนผีวัย 16 ตกเป็นจำเลยในชุมชนออนไลน์ มีการก่อม็อบในเฟซบุ๊กด้วยความคั่งแค้น ที่เป็นผู้ก่อเหตุชนรถตู้ดับ 8 ศพ ฮือเข้ามาคลิกนับแสนคน ขณะที่ฝ่ายเด็กสาวผวาหนัก เพราะถึงขั้นขู่ฆ่า แต่ยังต้องกลับมาที่ร.พ.วิภาวดี เพราะอาการบาดเจ็บที่สะโพก ตร.เตรียมดำเนินคดีข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้มีคนเจ็บ-ตาย แต่ต้องสอบในลักษณะเยาวชนต้องคดี รองผบช.น.ยันภาพจากวงจรปิดชี้ชัด เด็กสาวขับรถจี้ท้ายรถตู้จนเกิดสะกิดกัน แล้วรถตู้เสียหลักไปฟาดขอบทางด่วน ไม่ใช่การปาดหน้ากัน เผยแม่เด็กบอกเสียใจในความสูญเสีย ขณะที่ญาติคนเจ็บโวยนับแต่เกิดเหตุ ไม่เห็นมีใครแสดงตัวออกมารับผิดชอบ 'มาร์ค'ยันไม่ต้องห่วงคนนามสกุลใหญ่จะรอดคดีไปได้ รับตามคดีให้เอง

-เผยสาวตีนผีวัย 16 โดนขู่ฆ่า

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. ที่ร.พ. วิภาวดี พ.ต.ท.พิทักษ์ นิยมพฤกษ์ รองผกก. งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต เดินทางมาสอบปากคำผู้บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถเก๋งชนรถตู้จนมีผู้เสียชีวิต 8 ศพ ที่ยังพักรักษาอาการบาดเจ็บ ได้แก่ นายวรัญญู เกตุชู อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และน.ส.กัญจนภัส ปัญญาประเสริฐ อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันเดียวกัน จากนั้นเปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจได้สอบปากคำพยานซึ่งอยู่ในเหตุ การณ์ที่พอให้การได้ และรวบรวมพยานหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ส่วนเด็กสาวอายุ 16 ปี คนขับรถฮอนด้าซีวิคคู่กรณี ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บปวดที่สะโพก ซึ่งการพักรักษาตัวที่โรง พยาบาลต้องปิดเป็นความลับ เนื่องจากตอนนี้เด็กคนนี้มีความหวาดกลัว เพราะถูกข่มขู่เอาชีวิต โดยตำรวจยังไม่ได้สอบปากคำและยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากเป็นเยาวชน ตำรวจต้องรอสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ ซึ่งหลังจากหายดีจะเชิญตัวมาสอบปากคำทันที ทั้งนี้ ตนขอยืนยันตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นายวรัญญู คนเจ็บ กล่าวว่า หลังเลิกเรียน ได้ขึ้นรถตู้เพื่อเดินทางกลับบ้านย่านงามวงศ์วาน โดยนั่งอยู่แถวด้านใน หลังขึ้นรถจ่ายเงินเสร็จ ตนก็หลับไป มารู้สึกตัวอีกครั้งตอนที่รถถูกชนอย่างรุนแรง จากนั้นรถหมุนคว้างจนตนล้มไปทับผู้โดยสารอีกคน ก่อนที่ตนจะรวบรวมสติคลานออกมาจากซากรถตู้ และถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยนำส่งโรงพยาบาล ขณะนี้แพทย์ได้ผ่าตัดกระดูกไหปลาร้าที่หัก และหัวเข่า ซึ่งอาการโดยทั่วไปดีขึ้นมากแล้ว

-แม่คนเจ็บโวยไม่โผล่รับผิดชอบ

นางภัคนันท์ เกตุชู อายุ 53 ปี อาชีพทำสวนที่จ.พัทลุง มารดานายวรัญญู กล่าวว่า หลังทราบ ข่าวรู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าผู้ประสบเหตุจะ เป็นลูกตน จึงรีบเดินทางจากพัทลุงขึ้นมากทม.เพื่อมาดูอาการ ซึ่งภายหลังแพทย์ผ่าตัด อาการดีขึ้นมาก ทั้งนี้ อยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ที่เป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเฉียบขาด

นางพิจิตรา ปัญญาประเสริฐ อายุ 48 ปี อาชีพนักข่าววิทยุใน จ.เชียงใหม่ มารดาน.ส. กัญจนภัส กล่าวว่า ปกติลูกสาวจะพักอยู่ที่หอพัก ภายในมหาวิทยาลัย แต่ในวันเกิดเหตุ ได้นั่งรถตู้เพื่อจะมาขึ้นรถทัวร์ที่สถานีขนส่งหมอชิต เพื่อเดินทางกลับบ้านที่จ.เชียงใหม่ แต่กลับมาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน อาการโดยทั่วไปดีขึ้น แต่ยังน่าเป็นห่วงเรื่องของเส้นเลือดสะโพก และหลังที่เป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนคดีความยังไม่ได้คิด ต้องรอให้ลูกสาวดีขึ้นก่อน อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุย ลูกสาวยังคงตื่นตระหนกกับเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้น แต่หลังตนปลอบประโลมจนถึงขณะนี้ สภาพจิตใจดีขึ้นมากแล้ว ทั้งนี้ อยากให้คู่กรณีมาแสดงความรับผิดชอบบ้าง เพราะตั้งแต่เข้าโรงพยาบาลมาจนถึงวันนี้ ยังไม่มีใครมาแสดงความรับผิดชอบ

ด้านนายไตรภพ วิชย์โกวิทเทน หัวหน้าภาควิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า นักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่บาดเจ็บในครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยได้ส่งตัวแทนนักศึกษาแต่ละคณะมาเยี่ยมตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา และได้ตรวจสอบว่าทางมหาวิทยา ลัยจะให้ความช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ตอนแรกอยากให้ย้ายไปรักษาที่ร.พ.ธรรม ศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อจะได้ดูแลอย่างเต็มที่ แต่ผู้บาดเจ็บต้องเข้ารับการผ่าตัด และต้องดูแลอย่างต่อเนื่อง จึงยังคงรักษาที่ร.พ.วิภาวดีไปก่อน ซึ่งก็ต้องรอดูอาการ และความประสงค์ของผู้ปกครองด้วย ส่วนเรื่องการเรียนทางคณะได้สอบไปแล้วส่วนหนึ่ง และจะสอบอีกครั้งในช่วงหลังปีใหม่ ซึ่งทางคณะเข้าใจดี และคิดว่าเรื่องการเรียนการสอนคงไม่มีปัญหาอะไร

-ตร.เตรียมแจ้งข้อหาขับประมาท

ทำใจไม่ได้ - นางถวิล เช้าเที่ยง แม่ของดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง นักวิชาการ สวทช. 1 ในเหยื่อชนสยองโทลล์เวย์ จัดพิธีศพลูกชายที่บ้านเกิด จ.ราชบุรี ยอมรับยังทำใจไม่ได้ เมื่อ 29 ธ.ค.



พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กลันทปุระ รองผบก.จร. กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย เป็นเหตุสะทือนขวัญ ในช่วงเช้าพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บที่พอให้การได้ ซึ่งยังคงพักรักษาตัวที่ร.พ. วิภาวดี ส่วนใหญ่ให้การไปเท่าที่ตนเองเห็น ส่วนคนขับรถเก๋งคู่กรณียังเป็นเยาวชน หลังเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล พนักงานสอบสวนจึงยังไม่ได้สอบปากคำ อย่างไรก็ตาม ได้สอบปากคำมารดาเด็กแล้ว ให้การว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้ตำรวจทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งตนขอยืนยันว่าไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะคดีนี้ผู้บังคับบัญชาได้กำชับมา ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ได้ตั้งชุดสอบสวนไว้หมดแล้ว

"เบื้องต้นสำหรับคนขับรถเก๋งจะถูกแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนข้อหาอื่นจะพิจารณาไปตาม พยานหลักฐานที่พบ ส่วนกรณีเยาวชนมาขับรถ ตำรวจต้องดูพ.ร.บ.จราจรมาประกอบการพิจารณาความผิด ส่วนรถทั้ง 2 คัน ให้เจ้าหน้าที่พฐ.มาเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี ทั้งนี้ อยากฝากถึงผู้ที่เห็นเหตุการณ์ สามารถเดินทางมาให้ข้อมูลกับตำรวจสน.วิภาวดีได้ตลอด 24 ชั่วโมง" รองผบก.จร.กล่าว

-เฟซบุ๊กก่อม็อบประณามยับ

เวลา 13.30 น. นางรัตติยา คันธา อายุ 52 ปี มารดานายปรัชญา คันธา อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เดินทางเข้าพบร.ต.ท. สมคิด ศรีนาเมือง ร้อยเวร สน.วิภาวดี เพื่อขอเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับดำเนินการเรื่องประกันชีวิตของนายปรัชญา โดยนางรัตติยา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุยังไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม ทางตนไม่ได้ต้องการที่จะเรียกร้องอะไร แต่เหตุที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย หากจะมีดำเนินการทางกฎหมาย อยากให้ผู้เสียหายทุกคนคุยกัน สำหรับนายปรัชญาบุตรชาย ที่ผ่านมาเป็นเด็กดี ขยันเรียน และเชื่อฟัง พ่อแม่ เคยได้ทุนแลกเปลี่ยนของสโมสรโรตารี่ ไปมลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นตนมองว่าเป็นเรื่องของความประมาท อยากให้ผู้ที่ขับรถบนท้องถนนมีความระมัดระวังไม่อยากให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นมาอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดอุบัติเหตุ ชื่อของสาวน้อยวัย 16 ปี ถูกวิพากษ์วิจารณ์รุนแรงในโลกไซเบอร์ โดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตและเว็บบอร์ด โดนรุมประณามการขับรถโดยประมาทในวัยเพียงแค่ 16 ปีของเธอ ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดมายืนยันความผิด บางส่วนก็คาดเดาว่าการเป็นลูกหลานนามสกุลดัง จะทำให้เธอหลุดพ้นจากคดีดังกล่าว นอกจากนี้ มีคนไปสร้างแฟนเพจในเฟซบุ๊ก "มั่นใจว่าคนไทยเกินหนึ่งล้านคนไม่พอใจ..." และเพียงแค่วันเดียวมียอดคลิกเห็นด้วยนับแสนคนแล้ว

ทางด้าน ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ดารานักแสดง พี่ชายของสาวคนขับรถเก๋ง ที่ก่อเหตุชนรถตู้ กล่าวว่า ยอมรับว่าขณะนี้เครียด หลังน้องสาวถูกสังคมประณาม ทั้งนี้ ขอชี้แจงว่า ภาพน้องในที่เกิดเหตุที่เผยแพร่อยู่ทางอินเตอร์เน็ตและถูกทุกคนมองว่ากำลังคุยบีบีเล่น จากที่ตนได้คุยกับน้องสาวทราบว่า น้องกำลังกดโทรศัพท์หาคุณพ่อ โดยเจ้าตัวเตรียมแถลงข่าวกรณีดังกล่าวด้วย

"คุณพ่อผมเป็นทหาร รักความยุติธรรมมาก ตั้งแต่ผมโตมา ท่านก็สอนเรื่องความมีระเบียบวินัย ความซื่อสัตย์ ความยุติธรรม" พระเอกณัฏฐ์กล่าว

-ดร.โผล่เพ้อ-มีรถคันที่ 3 มาชน

ดร.ธวัชชัย เหล่าศิริหงษ์ทอง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการจราจรและขนส่ง หัวหน้า ทีมสืบสวนเหตุการณ์ชนบนถนน มหาวิทยา ลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เปิดเผยในราย การ "ห้องข่าวรับอรุณ" ทางเนชั่น แชนเนล ภาย หลังลงพื้นที่ไปเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุรถเก๋งชนรถตู้บนทางยกระดับโทลล์เวย์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 8 ศพ และบาดเจ็บอีก 7 คนว่า ได้ประ เด็นใหม่มาหลายอย่าง ได้แก่ 1.ที่ร่องรอยรถตู้ ไม่มีรอยถูกชนจากรถเก๋ง 2.ที่รถเก๋งมีสีแดงติดอยู่ข้างรถ อาจเป็นคันที่ 3 ซึ่งเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุนี้ 3.สภาพรถตู้ประตูปิดสนิท เพราะหากระบบรางบิดเบี้ยวประตูจะเลื่อนไม่ได้ ดังนั้น คนที่กระเด็น จึงออกมาทางหน้าต่างที่แตกหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลของดร.ธวัชชัย จะนำไปใช้ในเชิงการวิจัยเพื่อนำไปเป็นข้อมูลทางวิชาการ โดยจะนำข้อมูลนี้ไปใช้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบกเพื่อการปรับปรุงในอนาคต ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรูปคดี

-วงจรปิดยันเก๋งสะกิดท้ายรถตู้

ที่บช.น. พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานจราจร กล่าวว่า สาเหตุของอุบัติเหตุน่าจะมาจากความเร็วและความประมาท โดยผู้ก่อเหตุเป็นเด็กผู้หญิงอายุ 16 ปี 6 เดือน กฎหมายยังไม่อนุญาตให้มีใบขับขี่ เท่าที่ดูจากภาพวงจรปิดของบริษัททางด่วนโทลล์เวย์ บันทึกได้เห็นช่วงเดียว กล้องของโทลล์เวย์จะติดไว้ทุกๆ 1 ก.ม. ภาพจะย้อนแสงไฟ เห็น ความเร็วของรถทั้งสองคันตามกันมา แต่ไม่มีอัตราระบุว่าใช้ความเร็วมากน้อยเท่าใด เราดูด้วยตาจะประมาณการความเร็วไม่ได้ ต้องใช้อุปกรณ์กล้องตรวจจับความเร็ว แต่จากการสอบปากคำพยานระบุว่าอยู่ประมาณ 100 ก.ม. จะเห็นว่าขับตามกันอย่างกระชั้นชิด สังเกตลักษณะ การชนไม่แรง เพราะรถทั้งสองคันความเร็วพอๆ กัน แต่ก็ทำให้รถตู้เสียหลัก โดยรถตู้บรรทุกคนมาเต็มอัตรากำหนดคือ 14 คน แบ่งเป็นผู้โดยสาร 13 คน คนขับอีก 1 คน เมื่อถูกรถเก๋งชนสะกิด ทำให้เสียหลักไปปะทะกับขอบปูนกั้นด้านข้างทาง ส่งผลให้ด้านท้ายรถตู้เปิดออก โดยประตูด้านข้างไม่ได้เปิดแต่อย่างใด ตรวจสอบพบว่ายังคงล็อกอยู่ปกติ ผู้โดยสารที่อยู่ภายในรถตู้หลายคนหลับอยู่ ไม่ทันระวังตัว การหลุดออกจากรถไปทำให้เกิดความสูญเสียเป็นจำนวนมาก ถ้ามีการคาดเข็มขัดที่เก้าอี้นั่งทุกตัวจะมีอยู่ ผู้โดยสารจะไม่กระเด็นหลุดออกมาแบบนี้ โอกาสสูญเสียก็จะลดน้อยลงได้มาก เมื่อกระเด็นหลุดออกจากรถตู้ เนื่องจากขอบทางโทลล์เวย์มีระดับไม่สูงมากนัก ทำให้ร่างพุ่งออกตกลงมาจากทางด่วน มีความสูงจากพื้นราบประมาณ 20 เมตร โอกาสสูญเสียมีเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์

-ชี้ชนแล้วโทรศัพท์-เรื่องปกติ

ส่วนกรณีมีรายงานข่าวว่าคนขับรถสองคันไล่กวดปาดกันไปมานั้น พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า ไม่ใช่แน่นอน ส่วนที่วิจารณ์ว่าตำรวจจะช่วยเหลือผู้ขับขี่รถเก๋งด้วยการเปลี่ยนชื่อหรือเปลี่ยนตัวคนขับ ก็ไม่มี เพราะภาพจากสื่อจะเห็นชัดเจน น้องคนขับที่ออกมาจากรถเก๋งมายืนข้างรถ ยืนโทรศัพท์ ซึ่งเป็นปกติของคนที่เมื่อเกิดอุบัติเหตุทั่วไป อันดับแรกที่ทำคือจะโทรศัพท์บอกคนรู้จักหรือตำรวจ เพื่อให้มาช่วยเหลือ ไม่ว่าจะบาดเจ็บหรือไม่ยังไงก็จะต้องโทร.ทั้งนั้น ซึ่งตำรวจสอบปากคำกู้ภัยไว้แล้ว 2 ปาก บอกว่าเห็นว่าขับขี่กันมาปกติ ต่างคนต่างมา ไม่เห็นว่าจะมีการปาดกันไปปาดกันมา ถนนก็ว่างในตอนเกิดเหตุ

รองผบช.น. กล่าวต่อไปว่า ผู้ขับขี่มีอายุ 16 ปี 6 เดือน ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ต้องดูว่าทำไมจึงมาขับขี่รถยนต์ได้ เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า ผู้ขับขี่ได้ไปยืมรถยนต์ของเพื่อนมาขับ ไม่ใช่รถยนต์ของตนเองหรือที่บ้าน พ่อแม่ผู้ปกครองอาจไม่รู้เห็นการกระทำเลย ต้องไปสอบถามเพื่อนเจ้าของรถอีกว่ารู้หรือเปล่าว่าผู้ยืมรถยนต์ไปใช้ไม่มีใบขับขี่ ในเวลากลางคืนเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อนข้างจะป้องกันในทางปฏิบัติได้ยาก ฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้ช่วยดูแลตักเตือนเด็กเยาวชนในปกครองในเรื่องการขับขี่ยานพาหนะด้วย ส่วนเจ้าของรถจะต้องดูบุคคลที่จะให้ยืมรถ ว่าถ้าไม่มีใบขับขี่หรืออยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขับขี่ได้เป็นอย่างดี จะต้องไม่ให้ยืมรถ สังคมจะต้องช่วยกันในเรื่องนี้ด้วย เจ้าของรถที่ให้คนอื่นยืมรถไปเกิดอุบัติเหตุมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรฯ มีโทษปรับ

-มาร์ครับช่วยตามคดีไม่ให้ล้ม

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหลายฝ่ายกังวลว่าจะไม่สามารถ ดำเนินคดีอุบัติเหตุรถตู้คว่ำได้ เพราะวัยรุ่นที่ขับรถเก๋งมีนามสกุลใหญ่โตว่า "ไม่หรอกครับ ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ไม่มีใครมีสิทธิพิเศษ ต้องมีการติดตามคดีอย่างเต็มที่"

เมื่อถามว่า การบังคับใช้กฎหมายไม่เข้มงวดหรือไม่ เพราะผู้ขับเก๋งอายุไม่ถึงทำใบอนุญาตขับขี่ นายกฯ กล่าวว่า นี่คือสิ่งที่เราต้องพยายามเพื่อให้เคารพกฎหมาย และไม่ประมาท เรื่องนี้เป็นจุดอ่อนมาตลอด ดังนั้นต้องเข้มงวดกวดขันมากยิ่งขึ้น เมื่อถามว่า เรื่องของเส้นทางที่ยังมีการวิจัยว่าเป็นจุดเสี่ยงด้วย นายกฯ กล่าวว่า เมื่อปีกว่าที่ผ่านมา ตนได้เน้นให้มีการดูสถิติ จุดที่มีปัญหาพิเศษ และมีความสงสัยว่าเป็นปัญหาเชิงกายภาพ ก็ให้เข้าไปปรับปรุง ซึ่งมีการดำเนินการไปหลายจุด ยอมรับว่ามีเยอะมาก และปัญหาหลักช่วงเทศกาลคือแอลกอฮอล์ ดังนั้นต้องรณรงค์เมาไม่ขับ ภาครัฐรณรงค์เพื่อลดจำนวนผู้เสียชีวิต โดยมีการจัดทำแผนระยะยาวใน 10 ปีต้องลดให้ได้ครึ่งหนึ่ง

นายกฯ กล่าวว่า ล่าสุดทางอุทยานแห่งชาติได้ออกระเบียบไม่ให้มีการนำสุราเข้าอุทยาน ดังนั้นต้องเข้มงวดกันมากขึ้น เมื่อถามว่าแต่หลายแห่งยอมรับว่าไม่สามารถปฏิบัติได้จริง นายกฯ กล่าวว่า ต้องเข้มงวด ต้องมีจุดเริ่มต้น จะให้ร้อยเปอร์เซ็นต์ทีเดียวไม่ได้ พยายามทำให้ดีขึ้น ปรับปรุงอยู่ตลอด

-ถึงเป็นลูกใครก็ว่ากันตามกม.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คดีอุบัติเหตุรถตู้บนทางด่วนโทลล์ เวย์นั้น รัฐบาลให้ความเอาใจใส่ อย่างที่เมื่อช่วงเช้าได้ไปเปิดงานความปลอดภัยทางท้องถนน คดีความที่เกิดขึ้นได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดอย่างตรงไปตรงมา เพราะเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ส่วนผู้ที่กระทำความผิดนั้นถึงแม้ว่าจะมีนาม สกุลอะไร หรือเป็นลูกใคร กฎหมายก็ว่าไปตามบรรทัดฐานกฎหมาย ไม่สามารถเว้นให้ใคร หรือไม่เว้นให้ใครได้ กรณีที่อาจจะมีความแตกต่างกันคือ หากผู้กระทำความผิดเป็นผู้ใหญ่ ก็จะเป็นกรณีหนึ่ง แต่ถ้าผู้กระทำความผิดเป็นผู้เยาว์ก็จะเป็นอีกกรณีหนึ่ง แต่ว่าทั้งสองกรณีนั้นก็มีความผิดที่บัญญัติไว้ในกฎหมายไว้แล้ว ในส่วนที่ประชาชนยังแคลงใจที่คดียังไม่มีความคืบหน้านั้น ตนจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงการณ์ในคดีนี้ เพื่อตอบข้อสงสัยของประชาชน

-มธ.ขึ้นป้ายแสดงความเสียใจ

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การนักศึกษาม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ติดประกาศบริเวณโรงอาหารกลาง และตามอาคารต่างๆ ของทางมหาวิทยาลัย เรื่อง การเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ส่วนบุคคลชนรถตู้โดยสารสาย ต.118 (ฉบับที่ 1) ว่า จากอุบัติเหตุรถยนต์ส่วนบุคคลชนรถตู้โดยสารสาย ต.118 บนโทลล์เวย์ เมื่อคืนวันที่ 27 ธ.ค. 2553 อันทำให้เกิดความสูญเสียชีวิตของประชาคมธรรมศาสตร์ เพื่อให้เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ครั้งสำคัญ ทางองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกลุ่ม TU ACCIDENT WATCH ได้ตอบสนองต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้นโดยการดำเนินการต่อไปนี้

1.องค์การนักศึกษาและสภานักศึกษา ได้ดำเนินการจัดตั้งกลุ่มติดตามและเรียกร้องสิทธิ อันรวมถึงการติดตามความคืบหน้าของรูปคดีตามกระบวนการยุติธรรม ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งที่สูญเสียชีวิต และบาดเจ็บ เพื่อให้ได้รับการเยียวยา และความเป็นธรรมกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ 2.กลุ่ม TU ACCIDENT WATCH จะดำเนินการระดมความคิดเห็นและนำเสนอแนวทางป้องกัน แก้ไขปัญหา ไม่ให้เกิดเหตุ การณ์อุบัติเหตุที่เกิดจากการคมนาคม รวมถึง สวัสดิภาพของผู้สัญจรด้วยยานพาหนะ โดยเริ่มต้นจากความปลอดภัยภายในมหาวิทยาลัยก่อน แล้วจึงขยายออกไปสู่ระดับสังคมภายนอกในภายหลัง โดยการจัดกิจกรรมต่างๆ ตามโอกาส

ส่วนบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันรุ่งขึ้นหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางมหาวิทยาลัยได้จัดทำป้ายแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณด้านหน้าโรงอาหารกลาง และวงเวียนท่ารถตู้ธรรมศาสตร์-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นักศึกษาที่อยู่ภายในมหาวิทยาลัยมีความโศกเศร้าต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความเสียใจและด่าทอผู้ขับรถยนต์ดังกล่าว ส่วนเรื่องการใช้บริการรถตู้สายที่เกิดเหตุมีจำนวนน้อยลง เพราะยังหวาดกลัวอยู่

-แม่ร่ำไห้-งานศพ'ดร.เป็ด'

ที่จ.ราชบุรี วันเดียวกัน ญาติของดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง อายุ 32 ปี หรือดร.เป็ด อยู่บ้านเลขที่ 187/21 ถนนมนตรีสุริยวงศ์ เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้นำศพกลับมาตั้งบําเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญ วัดเกาะนัมทาปทวลัญธา ราม อ.เมือง จ.ราชบุรี ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติพี่น้อง โดยในคืนนี้เป็นการสวดอภิธรรมศพในคืนแรก

นางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 62 ปี มารดาของดร.ศาสตรา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ดร.ศาสตราเป็นบุตรชายของลูกผู้พี่ เมื่อพ่อแม่ของดร.ศาสตราแยกทางกัน จึงได้ขอมาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม และเลี้ยงดูส่งเสียให้เรียนหนังสือ ช่วงประถมวัยก็เรียนที่โรงเรียนวัดมหาธาตุ และให้เรียนม.ต้นที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี และด้วยผลการเรียนที่ดี จึงได้เข้าเรียนที่เตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ เป็นเด็กเรียนเก่ง ขยัน รู้จักประหยัด จนสามารถสอบชิงทุนเล่าเรียนหลวงไปเรียนที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ จนจบปริญญาเอก จากนั้นกลับมาทํางานใช้ทุนที่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว การสูญเสียบุตรชายครั้งนี้เสียใจมาก เนื่องจากมีบุตรชายที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง

นางถวิลกล่าวว่า จะตั้งศพบําเพ็ญกุศลไว้ 5 วัน ก่อนจะฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 2 ม.ค.นี้ ถือเป็นการสูญเสียลูกชายที่รักมาก และเพิ่งเรียนจบด๊อกเตอร์มายังไม่ได้ตั้งตัวเลย ตนอยากจะบอกว่ารถที่รับผู้โดยสารนั้น ต้องระวังให้มากกว่านี้ เพราะนอกจากจะทําให้คนในรถตายแล้ว ยังมีญาติพี่น้องของคนที่ตายต้องเสียใจอยู่ภายหลังด้วย

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1565

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 30 ธ.ค. 53 เวลา 09:18:49
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี