หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
คอไอทีรออะไรในปีกระต่าย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
คอไอทีรออะไรในปีกระต่าย
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 ม.ค. 54 เวลา 12:54:06 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช รองผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการฝ่ายนิวมีเดีย บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) มองภาพปี 2554 ว่าถือเป็นช่วงรอยต่อของวงการไอที เนื่องจากผลิตภัณฑ์ใหม่ทยอยออกสู่ตลาดในปี 2553 เกือบหมดแล้ว แต่สำหรับกูรูไอทีก็ยังเห็น 8 เทรนด์ไอทีที่จะเป็นกระแสแรงในปีกระต่ายนี้

สมาร์ทโฟน+แท็บเล็ตสู้พีซี

สารพัดประโยชน์ของโทรศัพท์มือถือทั้งโทรคุย แชท ท่องเน็ต เล่นเกมหรือเป็นแผนที่นำทาง ผนวกกับแท็บเล็ตที่เพิ่มความสามารถในการใช้งานเอกสารอย่างสะดวกสบายตา ส่งผลให้คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะแทบหมดความหมาย แต่ที่ยังอยู่ได้เนื่องจากความจุของเมมโมรี่และความเร็วของระบบประมวลผล แต่สมาร์ทโฟนปัจจุบันก็เริ่มมีการประมวลผลแบบคู่ (ดูอัล-คอร์) และในไม่ช้าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่รวมถึงไอแพดและแท็บเล็ตต่างๆ จะเก็บข้อมูลได้ไม่น้อยหน้าพีซี 

คาดว่าในปี2554 ยอดจำหน่ายแท็บเล็ตจะมากถึง 54.7 ล้านเครื่องทั่วโลก ขณะที่ยอดขายโน๊ตบุ๊กจะหายไป 19.1 ล้านเครื่อง เพราะถูกแทนที่ด้วยแท็บเล็ต

ขณะที่เน็ตบุ๊กจะดิ้นหนีด้วยการผูกตัวเองเข้ากับเครือข่ายก้อนเมฆหรือคลาว คอมพิวติ้ง ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้น เร็วขึ้น เก็บข้อมูลได้มากขึ้น เพราะทุกอย่างไม่ได้เก็บไว้ในตัวเครื่อง แต่ถูกเก็บไว้บนเครือข่าย และที่สำคัญยังปลอดภัยขึ้นอีกด้วย

เทรนด์ไอทีในปีนี้จะเกิดการสลับคู่เทคโนโลยีปกติชิพอินเทลจะจับคู่กับระบบปฏิบัติการของไมโครซอฟท์ แต่การเกิดขึ้นของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และชิพอาร์ม (ARM) ซึ่งมีข้อดีมากมายที่สามารถลบช่องโหว่ของแพ็กเกจคู่เจ้าเดิม จนเกิดการนอกใจและจับสลับคู่กันไปมา ทั้งชิพอินเทลที่รองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และแว่วข่าวว่า ไมโครซอฟท์จะเปิดตัววินโดว์สที่รองรับชิพอาร์ม

งานนี้ต้องรอดูว่าคู่ไหนเคมีจะเข้ากันได้ดีและถูกใจผู้ใช้มากที่สุด

สื่อลูกผสม

การปรับตัวของสื่อสิ่งพิมพ์จะให้ภาพที่ชัดขึ้นโดยผสมผสานระหว่างของเดิมกับความไฮเทค เกิดเป็นสื่อผสมระหว่างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ดิจิทัลแมกกาซีน และสื่อสิ่งพิมพ์ดั้งเดิม กรณีที่เกิดขึ้นรายแรกคือ นิตยสารมาร์ส ที่เปิดตัวเป็นรายแรกสำหรับไอแพด หรือจะเป็น ห้องสมุดดิจิทัลของทรู ซึ่งอี-บุ๊คจะมีส่วนแบ่งในตลาดสิ่งพิมพ์ปี 2554 เพิ่มขึ้นเป็น 15-20% จากการเติบโตของไอแพดและแท็บเล็ต

ยิ่งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเป็นที่นิยมแอพพลิเคชั่นต่างๆ ก็เป็นที่ต้องการมากขึ้น บรรดานักพัฒนาแอพพลิเคชั่นก็สรรหา พัฒนาแอพมาตอบสนองความต้องการ ในขณะเดียวกันแอพพลิเคชั่นก็กลายเป็นเค้กที่บรรดาแฮ็กเกอร์เลือกเป็นช่องทางใหม่ ใส่ไวรัสลงไปในแอพ หรือแม้กระทั่งวอลล์เปเปอร์ที่แจกให้โหลดฟรี เพียงแค่คลิกติดตั้ง ก็เท่ากับรับเอาไวรัสเข้าไปในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของตัวเอง

สื่อลูกผสมยังรวมถึงการผสมผสานระหว่างโทรทัศน์กับอินเทอร์เน็ตโทรทัศน์จะไม่ใช้แค่ดูอย่างเดียว แต่กลายเป็นทีวีอัจฉริยะ เช่น หากกำลังดูละครเรื่องโปรด แต่อยากรู้จักดารานำก็สามารถกดหยุด และเข้ากูเกิลเสิร์ชหาข้อมูลดาราคนนั้นๆ บนหน้าจอทีวีได้เลย

หรือหากเป็นทีวี3 มิติ ก็ไม่จำเป็นต้องมองผ่านแว่น 3 มิติดังเดิม และยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบเกมบนก้อนเมฆ เล่นเกมออนไลน์หรือเกมสุดฮิต โดยไม่ต้องดาวน์โหลดมาติดตั้ง เพียงแค่เชื่อมต่อผ่านกล่องสัญญาณ และดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลอีกแห่งมาเล่นได้เลย ไม่ต่างจากระบบปฏิบัติการบนก้อนเมฆ

พายุเครือข่ายสังคมออนไลน์

เฟซบุ๊กยังฮอตสุดๆตลอดปี 2553 และในปี 2554 กระแสก็ยังคงอยู่และกลายเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย อาทิ ความเชื่อมั่น จากเดิมที่ผู้บริโภคเสาะหาข้อมูลผ่านเครื่องมือสืบค้น ก็หันมาโพสต์ถามลงบนเฟซบุ๊ก และเพื่อนๆ ก็จะมาตอบ แน่นอนว่า เพื่อนต้องน่าเชื่อถือมากกว่า

อี-คอมเมิร์ซก็มีหนาวเมื่อแนวโน้มของโซเชียลคอมเมิร์ช หรือการซื้อขายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังมา เริ่มมีการขายของบนหน้าเฟซบุ๊กอย่างแพร่หลาย และยังเพิ่มในแง่ของการซื้อเป็นกลุ่ม โดยทีในเชิงส่วนลด ยิ่งซื้อมากก็ยิ่งราคาถูก ทำให้เกิดการซื้อรวมกันหลายๆ คน

นอกจากนี้เฟซบุ๊กยังเตรียมลบภาพของความไร้สาระที่มีแต่เกม ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่จะผนวกฟังก์ชันของการทำงานเข้าไป โดยจะเพิ่มให้ผู้ใช้สามารถส่งไฟล์เอกสารและเปิดอ่านผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กได้

กระต่ายไอทียังมีอีกหลายมุมที่ต้องรอดูกันต่อไป

ข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1088

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 ม.ค. 54 เวลา 12:54:06
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี