หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ฮือฮาพี.ซี.แอร์เปิดรับแอร์สาวประเภท2

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ฮือฮาพี.ซี.แอร์เปิดรับแอร์สาวประเภท2
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 25 ม.ค. 54 เวลา 08:49:22 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

นับเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาให้วงการสาวประเภทสองได้ตื่นเต้นดี๊ด๊ากันพอหอมปากหอมคอ เมื่อสายการบินเปิดใหม่ภายใต้ชื่อ "พี.ซี.แอร์" ได้เติมฝันบรรดาสาวประเภทสองให้มีโอกาสสัมผัสชีวิตในเส้นทางอาชีพที่สาวๆ ทุกคนใฝ่ฝันด้วยการเปิดรับสมัครให้สามารถเข้ามาเป็นแอร์โฮสเตสในสายการบินดังกล่าวเป็นครั้งแรก

 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 มกราคม นายปีเตอร์ ชาน ประธานกรรมการบริหารบริษัท พี.ซี.แอร์ จำกัด ผู้ก่อตั้งสายการบิน พี.ซี.แอร์ อ.ปิโย จัดงานแถลงข่าวพร้อมเปิดรับสมัครพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ศูนย์การค้าเอสพลานาด ถนนรัชดาภิเษก โดยการเปิดรับสมัครดังกล่าวได้สร้างความฮือฮาไปทั้งงานแถลงข่าว เนื่องจากสายการบินแห่งนี้ได้เปิดโอกาสให้สาวประเภทสองสามารถยื่นใบสมัครเป็นแอร์โฮสเตสได้อย่างเปิดเผยเป็นครั้งแรก

 นายปีเตอร์ ชาน หรือที่รู้จักกันในชื่อ อ.ปิโย จันทราภรณ์ หมอดูสัมผัสที่ 6 แห่งประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาส จึงต้องการเปิดโอกาสให้สาวประเภทสองมีโอกาสติดปีกนางฟ้าเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ซึ่งปัจจุบันสาวประเภทสองเป็นบุคคลที่มีความสามารถ และเป็นที่ยอมรับในสังคมมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นลูกเรือการบินไทยมาก่อน ก่อนจะประสบความสำเร็จจนมาก่อตั้งสายการบิน พี.ซี.แอร์ ซึ่งการเปิดสายการบินในครั้งนี้ทางบริษัทพร้อมรับสาวประเภทสองเข้ามาทำงานด้วยกัน

 "ผมมองว่าสังคมไทยควรจะเลิกแบ่งแยกหญิงชาย คนรวยคนจน ควรเน้นความเท่าเทียมทางสิทธิมนุษยชน ผมเองมีญาติเป็นสาวประเภทสอง บางคนถูกกีดกันถูกรังเกียจ ถูกมองเป็นตัวตลก เราควรหยุดทำเช่นนี้ คนที่มีร่างกายเป็นชายแต่จิตใจเป็นหญิง พวกเขาเลือกเกิดไม่ได้ แต่มีสิทธิ์เลือกทางเดินได้

 "ถ้าคุณมีคุณสมบัติเหมาะสมเรายินดีต้อนรับเสมอ และไม่กังวลว่าจะไม่ได้รับการยอมรับเพราะเป็นการทำสิ่งดีๆ ให้ชาวโลกรับรู้ โดยเฉพาะเรื่องสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย จึงอยากให้องค์กรอื่นให้ความสำคัญกับเรื่องนี้" นายปีเตอร์ กล่าว

 นายปีเตอร์ ชาน กล่าวเพิ่มเติมว่า สาวประเภทสองที่สนใจสมัครต้องผ่านการผ่าตัดแปลงเพศมาแล้ว อีกทั้งเมื่อพิจารณาจากภายนอกต้องมีความเป็นผู้หญิง ทั้งนี้เมื่อผ่านขั้นตอนการคัดเลือกจะต้องเข้ารับการอบรมเป็นพนักงานต้อนรับ เช่นเดียวกับแอร์โฮสเตสที่เป็นหญิงแท้ เพียงแต่เมื่อขึ้นเครื่องปฏิบัติงานจะใช้คำนำหน้าป้ายชื่อว่า "UNISEX" เพราะไม่ใช่หญิง หรือชายจะได้ไม่มีปัญหากับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเรื่องนี้ได้ประสานงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดีครั้งแรกนี้ได้เปิดรับสมัครพนักงานต้อนรับจำนวนทั้งสิ้น 30 คน แบ่งเป็นแอร์โฮสเตสหญิงแท้ 17 คน ชาย 10 คน และแอร์โฮสเตสสาวประเภทสองอีก 3 คน

 ด้านนายดิสนัย จิตประภาจิน หรือน้องฟิล์ม ธัญญรัศม์ จิราภัทร์ภากร มิสทิฟฟานี่ปี 2007 อายุ 23 ปี แอร์โฮสเตสสาวประเภทสองคนแรกของสายการบินดังกล่าว กล่าวด้วยน้ำเสียงตื้นตันว่า รู้สึกดีใจมากเพราะรอโอกาสนี้มานานแล้ว ตอนแรกคิดว่าแค่เปิดรับสมัครเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีการรับเข้าทำงานจริง เท่าที่ผ่านมาส่วนใหญ่ก็เป็นลักษณะนี้ ซึ่งการเปิดรับสมัครนี้นับเป็นการไม่กีดกันสาวประเภทสองที่มีความฝันและความสามารถ จึงคิดว่าไม่ว่าเพศไหนควรวัดกันที่ความสามารถ เพราะคนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณจัดรับสมัครพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากมีกองเชียร์จากเพื่อนๆ สาวประเภทสองแต่งชุดราตรีสีสันสวยงามเดินทางมาให้กำลังใจเพื่อนๆ ที่เดินทางมายื่นใบสมัครในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีหญิงแท้เดินทางมายื่นใบสมัครเป็นแอร์โฮสเตสสายการบินแห่งใหม่นี้ร่วมด้วยเช่นกัน

 นายพัธกานต์ ศรีเงิน หรือน้องมิว อายุ 24 ปี บัณฑิตด้านการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาวประเภทสองที่เดินทางมายื่นใบสมัคร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยสมัครเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินแห่งหนึ่งมาบ้างแล้ว แต่ได้เพียงเข้ารอบไม่เคยได้รับการคัดเลือกซึ่งทราบจากเพื่อนที่เป็นสจ๊วตว่า ที่ไม่ได้รับการคัดเลือกเพราะเป็นสาวประเภทสอง ครั้งนั้นเสียใจมากที่ถูกกีดกัน ส่วนการสมัครครั้งนี้แอบหวังว่าจะได้ ยินดีที่สังคมไทยเปิดโอกาสให้พวกสาวประเภทสองมากขึ้น

 ขณะที่ น.ส.กิติยาภรณ์ ตันเจริญ อายุ 22 ปี บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร หนึ่งในผู้สมัครแอร์โฮสเตสสายการบินแห่งใหม่นี้ กล่าวว่า รู้สึกแปลกแต่ดีใจกับกลุ่มสาวประเภทสอง ถือว่าเป็นการทำงานร่วมกัน และไม่คิดว่าจะมาแย่งงานผู้หญิงแท้ ใครเหมาะสมและมีความสามารถก็น่าจะได้รับโอกาสนี้ ไม่ว่าชายจริงหญิงแท้หรือสาวประเภทสอง

 ด้านแหล่งข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในส่วนของการบินไทยมีกฎเกณฑ์อยู่แล้วว่าถ้ามีสาวประเภทสองแต่งตัวเป็นผู้หญิงมาสมัครเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องหรือแอร์โฮสเตสนั้น จะไม่รับอยู่แล้ว ทั้งที่บุคคลเหล่านี้จะมีความรู้ ความสามารถเป็นที่ประจักษ์ แต่ในความจริงถ้าจะบอกว่าให้การบินไทยเปิดรับสาวประเภทสองเป็นเรื่องราวคงไม่ได้เพราะการบินไทยมีกฎที่ต้องปฏิบัติ

 ส่วนนางสุริยาภา บุนนาค ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์การ สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า นับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้แก่สาวประเภทสอง เพราะจัดได้ว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถไม่ต่างจากเพศหญิงหรือเพศชาย แต่ขณะนี้สายการบินนกแอร์มีพนักงานต้อนรับที่เป็นผู้หญิงล้วนๆ เท่านั้น

 ขณะที่นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า การคัดเลือกพนักงานของสายการบินไทยแอร์เอเชีย จะดูคุณสมบัติในเรื่องประสิทธิภาพของการทำงานเป็นหลัก และทัศนคติที่ดีต่องานทางด้านบริการ ซึ่งจะทำให้พนักงานทำงานในด้านนี้ได้อย่างดี โดยบริษัทไม่ได้นำเรื่องเพศเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในการคัดเลือก อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าสาวประเภทสองมีพรสวรรค์ในด้านงานบริการค่อนข้างมาก

ข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2414

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 25 ม.ค. 54 เวลา 08:49:22
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี