หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ตายพุ่ง600รายญี่ปุ่นดินไหวเกิดสึนามิ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ตายพุ่ง600รายญี่ปุ่นดินไหวเกิดสึนามิ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 12 มี.ค. 54 เวลา 09:06:03 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

 


 
 
  •  

    คมชัดลึก :ญี่ปุ่นแผ่นดินไหวเกิดสึนามิตายพุ่งเป็น 600 ราย รัฐบาลสั่งอพยพกว่าครึ่งหมื่นพ้นรัศมีรง.นิวเคลียร์ ประกาศภาวะฉุกเฉินด้านนิวเคลียร์หลังส่อบึ้มซ้ำ กองทัพมะกันต้องส่งสารหล่อเย็นช่วยฉุกเฉิน ยูเอ็นส่งทีมกู้ภัยชุดใหญ่กู้ชีวิต เผยแรงงานไทย 500 ในเมืองมิยากิยังไม่รู้ชะตากรรม มีรายงานสึนามิลามถึงสหรัฐแล้วสั่งเตือนภัยหลายรัฐ
เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันตนเองหรือกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น กล่าวกับสำนักข่าวเกียวโด ว่า มีบ้านเรือนราว 1,800 หลังในจังหวัดฟูกุชิมะ ถูกทำลายราบ ซึ่งล่าสุดสำนักข่าวเกียวโดประเมินว่า โศกนาฏกรรมจากภัยพิบัติครั้งนี้ อาจคร่าชีวิตเหยื่อเคราะห์ร้ายมากกว่า 1,000 คน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เขื่อนแห่งหนึ่งในจังหวัดเดียวกันเกิดแตกร้าว ส่งผลให้น้ำไหลทะลักซัดบ้านเรือนพังทลาย  ทั้งนี้  หากรวมยอดผู้เสียชีวิตเฉพาะจากแผ่นดินไหวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติรวบรวมอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 133 คน สูญหายไปอีกราวๆ 531 คน

สื่อญี่ปุ่นคาดว่าอาจสูงกว่า1พันคน

สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 402 คน  แต่สำนักข่าวเกียวโด ได้ประเมินตัวเลขผู้เสียชีวิตว่าอาจจะมากกว่า 1 พันคน ด้านสำนักข่าวจิจิ เพรสส์ ระบุว่า จากข้อมูลของตำรวจและข้อมูลอื่น ๆ ได้แสดงให้เห็นว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวและผู้สูญหายได้สูงถึง 1,000 พันคน ทำให้รายงานความคืบหน้าของแผ่นดินไหวที่ร้ายแรงครั้งนี้ บ่งชี้ว่ามีตัวเลขผู้เสียชีวิตกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างน่าตกใจ โดยเฉพาะในพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งทางตะวันออกของเกาะฮอนชู ที่คลื่นยักษ์โถมเข้ากวาดบ้านเรือนมากกว่า 3 พันหลัง ลงทะเล
 
สำนักงานตำรวจแห่งชาติของญี่ปุ่น ได้ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตว่ามีจำนวน 202 คน สูญหาย673 คน ส่วนอีก 991 คน ได้รับบาดเจ็บทั้งจากแผ่นดินไหวและสึนามิ ที่สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ให้กับพื้นที่ชายฝั่งในแถบตอนเหนือ ด้านที่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก 

แต่ตำรวจในเมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ระบุว่า พบศพที่ชายฝั่งราว 200 - 300 คน แต่เกรงว่าความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจะมากกว่านี้ เมื่อมีรายงานว่า มีเรือที่ผู้โดยสาร 100 คน ถูกพัดพาออกจากฝั่ง รถไฟหลายขบวนสูญหาย และเขื่อนแตกทำให้น้ำทะลักเข้าไปยังบ้านเรือนอีกหลายหลัง
 
สำนักงานจัดการเพลิงไหม้และภัยพิบัติ เปิดเผยว่า มีเหตุเพลิงไหม้มากกว่า 80 จุด ทั้งในและรอบกรุงโตเกียว และที่จังหวัดอิวาเตะ, มิยางิ , อากิตะและฟูกูชิม่า

ทูตไทยที่โตเกียวทวิตคืบหน้าสึนามิถล่มญี่ปุ่น

 ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 22.40 น.นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ทูตไทยประจำประเทศญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เนชั่นแชนแนล" ว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดยังไม่นิ่งและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ที่มีข้อมูล ณ เวลาดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตราว 500-600 คนแล้ว   

ขณะเดียวกันสถานทูตไทยในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทวิตรายงานสถานการณ์อัพดทผ่านทวิต @rtetokyo ว่าเมื่อเวลา 08.47น. (ตามเวลาท้องถิ่น) รถไฟทุกสายที่มุ่งไปสนามบินนาริตะ ยังไม่สามารถวิ่งได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างไม่มีกำหนด ส่วนที่ จังหวัดนากาโนะ ตอนนี้คนไทยในพื้นที่ปลอดภัยดี และอยู่ที่บ้านพัก ด้านจังหวัดนีงาตะ ไม่มีรายงานความเสียหาย และทราบว่านักเรียน 40 คนอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยแล้ว และไม่ได้รับรายงานคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 ส่วนจังหวัดโทจิหงิ มีประกาศเตือนการเกิดสึนามิ ดังนั้น กลุ่มนักเรียนไทยได้อพยพไปยังที่สูงที่ปลอดภัย ทั้งนี้ ไม่มีรายงานคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่ จังหวัดอิบารากิ ไฟดับและไม่มีน้ำใช้ โทรศัพท์ขัดข้อง

 จังหวัดฟุคุชิมะ ไม่มีรายงานคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ล่าสุด สื่อญี่ปุ่นรายงานข่าวเกี่ยวกับแผ่นดินไหวอยู่เป็นระยะ โดยยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นประมาณ 700 คน และยอดผู้สูญหายเพิ่มเป็นประมาณ 350 คน ขณะนี้ มีผู้ขอความช่วยเหลือจาก สอท.ฯ ให้ติดตามญาติประมาณ 180 ราย เนื่องจากระบบโทรศัพท์ยังใช้การไม่ได้ดี ทำให้ สอท.ฯ ติดต่อได้ประมาณ 10 ราย และมีรายงานว่า วันนี้ สายการบินไทยให้บริการตามปกติทั้งหมด 5 เที่ยวบิน อย่างไรก็ดี รถไฟเส้นทางที่จะไปท่าอากาศยานนาริตะและฮาเนดะหยุดทำการ และยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดให้บริการได้เมื่อไร ส่วนผู้ต้องการติดต่อตามหาญาติในญี่ปุ่น ให้ระบุชื่อและที่อยู่ของญาติ @rtetokyo หรือส่งอีเมล์ที่ rtetokyo@hotmail.com

นายกฯเผยยังไม่มีรายงานคนไทยในญี่ปุ่นเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 06.45 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า จากเหตุสึนามิถล่มญี่ปุ่น ยังไม่มีรายงานคนไทยในญี่ปุ่นเสียชีวิต โดยเบื้องต้นจะส่งเงินช่วยเหลือ และส่งผู้เชี่ยวชาญช่วยชันสูตร พร้อมให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่าคีย์แมนพรรคร่วมทั้งเห็นด้วยและบ่นยุบสภาเร็วไป ส่วนกรณีที่นายเนวิน และอดีตนายกฯบรรหารแตะมือเป็นเรื่องแต่ละพรรค ยังไม่รู้อนาคต

จากนั้นเวลา 07.00 น. นายกฯเดินทางไปบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นฯที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ก่อนที่เวลา 16.00 น.จะ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพแม่ถ้วน หลีกภัย
  
45ชาติพร้อมส่งทีมช่วย

    นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวว่า สหประชาชาติจะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีน้ำใจมากที่สุดและเป็นผู้ให้อย่างเหนียวแน่น ยื่นมือช่วยเหลือในยามที่โลกต้องการเสมอมา ทั้งนี้ ได้เสนอส่งทีมประสานงานไปช่วยจัดระบบภารกิจกู้ภัยในระดับชาติแก่ญี่ปุ่น และกำลังรอคำตอบจากรัฐบาลโตเกียว โดยเวลานี้มีทีมกู้ภัยและบรรเทาทุกข์มากกว่า 68 ทีมจาก 45 ประเทศ ที่พร้อมจะเดินทางไปยังญี่ปุ่นทันที
   
สั่งอพยพคน6,000ใกล้รง.นิวเคลียร์

        ล่าสุด รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศแนะนำให้ประชาชนเกือบ 6,000 คนที่อาศัยอยู่ภายในรัศมี 3 กม. ของโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ-ไดอิจิ ออกจากบ้านเรือน หลังจากระบบหล่อเย็นของเตาปฏิกรณ์หมายเลข 1 ไม่ทำงาน นอกจากนี้ยังได้ประกาศภาวะฉุกเฉินด้านพลังงานนิวเคลียร์เพื่อให้การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปโดยสะดวก พร้อมย้ำว่ายังไม่มีการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสี
 
      ต่อมา บริษัทโตเกียว อิเล็กทริค พาเวอร์ (เทปโก) เจ้าของโรงงานไฟฟ้าฟูกุชิมะ เปิดเผยว่าแรงดันภายในเตาปฏิกรณ์หมายเลข 1 เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีความเสี่ยงว่าสารกัมมันตรังสีอาจรั่วไหลได้  ทางบริษัทกำลังพยายามแก้ไขด้วยการปล่อยแรงดันออก ขณะที่นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศสหรัฐได้ส่งสารหล่อเย็นให้แก่เตาปฏิกรณ์ที่มีปัญหาแล้ว

 สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า ญี่ปุ่นได้ส่งทหารราว 160 นายพร้อมหน่วยเชี่ยวชาญด้านเคมีกับเครื่องบินอีกลำหนึ่ง ไปประเมินสถานการณ์โรงงานดังกล่าว  

สึนามิลามถึงสหรัฐแล้วสั่งเตือนภัยหลายรัฐ

นายไบรอัน อัทวอเทอร์ จากสำนักธรณีวิทยาสหรัฐ กล่าวว่า แผ่นดินไหวในญี่ปุ่น มีความรุนแรงระดับ 5 นับจากปี ค.ศ.1900  และปล่อยพลังงานมากกว่าแผ่นดินไหวไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ 8,000 เท่า หรือคิดเป็นปริมาณเกือบเท่ากับพลังงานที่ทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาใช้ในหนึ่งเดือน

เกิดเหตุประชาชนอย่างน้อย 5 คน ที่ไปดูการก่อตัวของคลื่น ถูกสึนามิพัดลงทะเลในสหรัฐเมื่อวันศุกร์ และยังสร้างความเสียหายให้กับท่าเทียบเรือในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้ความเสียหายที่เกิดจากแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น ลามไปถึงชายฝั่งของสหรัฐแล้ว รายงานระบุว่า ในจำนวนคนที่ถูกคลื่นซัดลงทะเลนั้น เจ้าหน้าที่ในรัฐโอเรกอน สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยจำนวน 4 คน แต่ชายอีกคนหนึ่งที่กำลังถ่ายภาพคลื่นยักษ์ที่นอร์ธเทิร์น แคลิฟอร์เนีย ยังคงสูญหาย เจ้าหน้าที่ยามฝั่งยังคงใช้เฮลิคอปเตอร์ออกค้นหา ในพื้นที่ใกล้กับปากแม่น้ำ คลาแม็ธ

ได้มีการประเมินตัวเลขความเสียหายจากสึนามิในเขตเครสเซนต์ ซิตี้ เป็นวงเงินหลายล้านดอลล่าร์และยังมีเรือและท่าเรือในเมืองซานตา ครูซ ชายฝั่งรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ได้รับความเสียหายอีก ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า แถลงว่า สำนักงานจัดการภัยพิบัติฉุกเฉินแห่งสหพันธ์ ได้พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือต่อบรรดารัฐ หรือ ดินแดน ที่ต้องการความช่วยเหลือ

ก่อนหน้านี้ สึนามิที่มีความสูง 2 เมตร ได้พัดเข้าชายฝั่งฮาวาย ทะลักท่วมถนนและล็อบบี้โรงแรม ที่บิ๊ก ไอสแลนด์ และพื้นที่ต่ำในมาวี นักวิทยาศาสตร์ได้เตือนว่า สึนามิลูกแรกมักจะไม่ใช่ลูกที่รุนแรงที่สุด ประชาชนในฮาวายและผู้ที่อาศัยอยู่ตลอดแนวชายฝั่งจะต้องระมัดระวัง ขณะที่การเตือนภัยสึนามิที่แคลิฟอร์เนียและโอเรกอน ยังคงมีอยู่
 
การเตือนภัยสึนามิ ได้ครอบคลุมอาณาบริเวณทั่วชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐและแคนาดา และจากชายแดนด้านที่ติดกับเม็กซิโก ไปจนถึงรัฐอลาสก้า มีการอพยพในหลายเกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก แต่ภายหลังได้ยกเลิกเพราะสถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คาด แต่มีรายงานว่า ที่เกาะกวม ได้เกิดคลื่นยักษ์ ซัดเรือดำน้ำของกองทัพเรือสหรัฐออกจากท่า แต่สามารถนำกลับเข้าฝั่งได้แล้ว และไม่ได้เกิดความเสียหายแต่อย่างใด
 
เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ชายฝั่งของรัฐวอชิงตัน ได้ใช้ระบบเตือนภัยทางโทรศัพท์อัตโนมัติ แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ชายฝั่งและพื้นที่ต่ำ ให้อพยพขึ้นที่สูง ส่วนที่รัฐโอเรกอน ได้มีการอพยพแขกที่พักในโรงแรม ร้านค้าพากันปิดตัว ส่วนรัฐบาลในแถบประเทศละตินอเมริกา ตั้งแต่เม็กซิโกจนถึงชิลี ได้สั่งให้บรรดาชาวเกาะและประชาชนตามชายฝั่ง อพยพขึ้นที่สูง ห้ามนำเรือออกทะเล ปิดท่าเรือและโรงเรียน รวมถึงเตรียมอพยพประชาชนก่อนที่จะเกิดสึนามิ

ข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4047

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 12 มี.ค. 54 เวลา 09:06:03
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี