หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
นาทีต่อนาที! ก่อนแบล็กฮอว์ก ขาดการติดต่อ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
นาทีต่อนาที! ก่อนแบล็กฮอว์ก ขาดการติดต่อ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 20 ก.ค. 54 เวลา 09:55:06 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
 

เกาะติดภารกิจลำเลียงศพ 5 ทหารออกจากป่าแก่งกระจานไม่คืบหน้า เมื่อเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก กองทัพบก ร่วงอีกลำ ยังไม่ทราบชะตากรรม 9 ชีวิต เผยคำพูด ผบ.พล.ร.9 ก่อนขึ้นเครื่องมรณะ "ผมจะเดินทางไปด้วยตนเองเพื่อนำน้องๆผู้ประสบเหตุทั้ง 5 คน กลับมาให้ได้ภายในวันนี้"

 

 

 

 

ย้อนรอยภารกิจช่วงเช้า

- เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 19 ก.ค. ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของการปฏิบัติภารกิจของกองกำลังผสม เพื่อหาทางลำเลียงศพทหารทั้ง 5 นายออกจากป่า ชุดปฏิบัติการร่วมการบินได้เดินทางมาที่ศูนย์อำนวยการร่วมฯ ในอุทยานฯแก่งกระจานเข้าร่วมประชุมวางแผนการเข้าพื้นที่

- ที่ประชุมเห็นว่า การปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ อุปสรรคคือสภาพอากาศ จึงน้อมนำเอาทฤษฎีการทำฝนหลวงมาร่วมในการปฏิบัติภารกิจนี้ โดยบินโปรยสารเคมีสูตรร้อน เพื่อให้เมฆลอยตัวขึ้น เพื่อทำให้สภาพอากาศเปิด จะใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นประมาณ 5-10 นาที จะเกิดปฏิกิริยาเมฆจะยกตัวขึ้น แล้วให้เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของกองทัพบก รีบขึ้นไปลำเลียงศพทันที ซึ่งแผนนี้ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ. พล.ร.9 ได้รับทราบพร้อมสั่งให้เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก เตรียมพร้อมรับปฏิบัติ

 

 

 

 

เหตุการณ์ประหลาด!

- ครั้งแรกเห็นศพทหารนายหนึ่งไม่มีศีรษะ ซึ่งตามความเชื่อของคนที่อยู่กับป่า หากค้นหาชิ้นส่วนของศพไม่ครบ จะทำให้ไม่สามารถนำศพออกมาได้ทั้งหมด จะเกิดอุปสรรคต่างๆ นานา จึงต้องเร่งค้นหาศีรษะที่หายไปให้เจอ และในที่สุดก็สามารถหาจนพบ สภาพอากาศที่ปิด เปลี่ยนเป็นฟ้าเปิดทันที สามารถนำศพทหารทั้ง 5 นาย มาไว้ที่ลานจอด ฮ.ชั่วคราวได้ในที่สุด

- ด้าน พล.ต.ตะวัน เผยถึงแผนการปฏิบัติการลำเลียงศพ ว่า กกล.สุรสีห์ได้วางแผนไว้ 3 แผน โดยแผนแรกหากหมอกไม่กดต่ำ จะใช้เฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็ก B2 หรือ AS-305 จำนวน 2 ลำ บินลอดเมฆไปตามร่องเขา เพื่อขนศพออกจากฐานต้นเพชร โดยทยอยขนออกมาครั้งละ 1 หรือ 2 ศพ ส่วนแผนสองจะใช้เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก บินทะลุเมฆขึ้นไประดับความสูง 4,500 เมตร ข้ามทะเลหมอกพะเนินทุ่ง รอจังหวะอากาศเปิดที่ฐาน 1,100 ซึ่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,100 เมตร ส่วนแผนที่สามได้ประสานไปยังสำนักฝนหลวงและการบินเกษตร ขอการสนับสนุนเครื่องบินมาโปรยสารเคมี ดึงเมฆให้เปิดด้วย

- ต่อมาเครื่องบินปฏิบัติการฝนหลวง บินปฏิบัติการโปรยสารเคมี ใช้เวลานาน 10 นาที เมฆเริ่มลอยตัวสูงขึ้น สามารถมองเห็นที่เกิดเหตุ แต่หลังจากนั้น 10 นาที สภาพอากาศกลับมามีหมอกหนาปกคลุมและมีฝนตก ทำให้เฮลิคอปเตอร์ AS-350 B2 หมายเลข ทส.1114 จากสำนักการบินกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกบินสังเกตการณ์ยังจุดหมายที่จอด ฮ.ที่มีความสูงระดับ 900 เมตรจากระดับน้ำทะเล ต้องบินกลับมา

 

 

 

 

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

- พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1 ประจำเครื่องแบล็กฮอว์ก พร้อมทหารจากกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9 ได้จุดธูปไหว้เจ้าที่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์และดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต ให้ดลบันดาลการปฏิบัติภารกิจนำศพ 5 ทหารออกมาจากฐานต้นน้ำเพชร สำเร็จลุล่วงด้วยดี แต่ทั้งหมดไม่สามารถปักธูปลงบนพื้นดินได้ ต้องเปลี่ยนอยู่หลายจุด จึงจะสามารถปักธูปด้

- เวลา 11.00 น. เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก ออกปฏิบัติการ โดยมี พล.ต.ตะวัน พร้อมคณะช่างเครื่อง และนักข่าว ททบ.5 รวม 9 คน จากกองบินฐานฝึกรบพิเศษที่ 1 แก่งกระจาน เดินทางเข้าไปยังจุดเป้าหมาย โดยมีเฮลิคอปเตอร์จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯและจากกระทรวงเกษตรฯอีก 2 ลำ ร่วมเดินทางไปด้วย

 

 

 

 

ถึงนาทีระทึก!!!

- ขณะที่ ฮ.ทั้ง 3 ลำ เริ่มเข้าใกล้จุดเป้าหมายของฐาน ที่อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 1,100 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ 5 ศพทหารถูกนำมารวมกันแล้ว ปรากฏว่าเกิดทัศนวิสัยไม่ดีขึ้นมากะทันหัน มีทั้งเมฆหมอกปกคลุมไปทั่วและฝนเริ่มลงเม็ด ทำให้ ฮ. 2 ลำของกระทรวงเกษตรฯและของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เปลี่ยนใจหันหัวเครื่องกลับทันที ส่วน ฮ.แบล็กฮอว์กของทหารที่บินนำหน้าไปได้บินเลยจุดเป้าหมายไป ซึ่งนักบินได้วิทยุแจ้งว่ากำลังจะกลับหัวเลี้ยวกลับ จากนั้นได้ขาดการติดต่อไป

- สั่งตรวจสอบจากทุกหน่วยทางภาคพื้นดิน กระทั่งศูนย์วิทยุสื่อสารของฐานพะเนินทุ่ง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุของต้นน้ำเพชร ว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ใกล้จุดที่ ฮ.ลำแรกตก คาดว่า ฮ.แบล็กฮอว์กที่ขาดการติดต่อ อาจประสบอุบัติเหตุพุ่งชนภูเขา บริเวณพิกัด NG 243118 ห่างจากบริเวณชายแดนไทย-พม่า ประมาณ 2 กม. ทุกฝ่ายต่างระดมกำลังออกตรวจสอบยังจุดที่คาดว่า ฮ.ลำล่าสุดประสบเหตุ แต่ยังไม่พบแต่อย่างใด

 

 

 

 

ประวัติแบล็กฮอว์ก

- เครื่องแบล็กฮอว์กลำนี้ สังกัดศูนย์การบินลพบุรี กองบินปีกหมุนที่ 9 (ผสม) ผลิตโดยบริษัท ซิคอร์สกี้ แอร์คราฟท์ ประเทศสหรัฐอเมริกาเข้าประจำการในกองทัพบกในปี พ.ศ. 2522 เพื่อทดแทน ฮ.แบบยูเอช-1 (ฮิวอี้) ในสมัย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็น ผบ.ทบ. จำนวน 7 ลำ ในราคาลำละ 5.9 ล้านดอลลาร์

- ส่วนผู้ที่นั่งไปบนเครื่องประกอบด้วย 1.พล.ต.ตะวัน เรืองศรี  ผบ.พล.ร.9 2.พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1 3.พ.ต.ชูพันธ์ พลวรรณ นักบินที่ 2 4.ร.อ.เจตน์ สุดใจ รอง ผบ.ร้อย.ลว.ไกล ที่ 9 5.ร.อ.จักรพันธ์ บำรุงพืชฝอ.3 ร้อย ลว.ไกล ที่ 9 6.จ.ส.อ.สมคิด วงศ์ตาแสง ช่างเครื่องที่ 1 7.ส.อ.อร่าม วงศ์สิงห์ ช่างเครื่องที่ 2 8. ส.ต.อิทธิศักดิ์ หิณะสุทธิ ร้อย ลว.ไกล ที่ 9 และ 9. นายศรวิชัย คงตันนุกูล ช่างภาพ ททบ.5

 

 

 

 

ยืนยันไม่ได้ถูกยิง

- พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 มั่นใจว่า ฮ. ตกชนกับภูเขาเช่นเดียวกันกับลำแรก เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี ขอยืนยันว่าไม่ได้ถูกยิงอย่างแน่นอน อีกทั้งศูนย์การบินทหารบกได้ตรวจสอบอากาศพบมีลมแรง สามารถหอบเครื่องลอยให้เสียการทรงตัวได้ สำหรับการช่วยเหลือได้สั่งให้ชุดค้นหาภาคพื้นดินเดินเท้าเข้าไปแล้ว 4 ชุดด้วยกัน คาดว่าต้องใช้เวลาเดินทางอีก 2 วัน

- ส่วนศพทหาร 5 รายนั้น ขณะนี้กำลังลำเลียงโดยทางเท้าต่อไป อย่างไรก็ตามสำหรับ ฮ.ลำตกล่าสุดขณะนี้ เรายังไม่เห็นซาก ยังไม่ได้นับผู้เสียชีวิตกับตา ผู้ที่ประสบอุบัติเหตุอาจยังมีชีวิตก็ได้ แต่เหตุการณ์ลักษณะนี้โอกาสน้อย จึงเตรียมเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าชุดลาดตระเวนเพื่อร่วมลงพื้นที่ติดตามค้นหา เครื่องแบล็กฮอว์ก โดยเชื่อว่าน่าจะอยู่ในพื้นที่ชายแดนประเทศพม่า พิกัด 243/118 ห่างจากชายแดนไทยประมาณ 2 กม. โดยมีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 4 นาย กับ ตชด.ร้อย ที่ 144 อีก 20 นาย ร่วมนำทาง

 

 

 

 

ภารกิจแลกด้วยชีวิต ของ ผบ.พล.ร.9

- ก่อนที่ พล.ต.ตะวัน จะเดินทางขึ้นเครื่องแบล็กฮอว์กก่อนประสบเหตุ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่รอทำข่าวว่า "ผมจะเดินทางไปด้วยตนเอง เพื่อนำน้องๆ ผู้ประสบเหตุทั้ง 5 คน กลับมาให้ได้ภายในวันนี้ เพราะสงสารญาติๆ ที่รออยู่" นับเป็นคำพูดสุดท้ายของ พล.ต.ตะวัน ก่อนขึ้นเครื่อง

- พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 เกิดเมื่อวันที่ 25 ต.ค.2499 จบโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 15 พ.ศ.2515 และโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 26 พ.ศ.2517 เคยเป็น รอง ผบ.กรม.ทพ.14 ผบ.กรม.ทพ.14 รอง ผบ.ร.19 ผบ.ร.9 รอง ผบ.พล.ร.9 ผบ.จทบ.กาญจนบุรี และเป็น ผบ.พล.ร.9 เมื่อปี พ.ศ.2553 ที่ผ่านมา ส่วนภรรยาชื่อ พ.อ.หญิง ปรีญานุช เรืองศรี มีบุตร 1 คน คือนายพิศลย์ เรืองศรี ซึ่ง พล.ต.ตะวัน นับเป็น ผบ.พล.ร.9 คนที่ 2 ที่ประสบอุบัติเหตุ ฮ.ตก เพราะก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 25 ก.พ.43 พล.ต.สัญชัย รัชตะวรรณ ประสบเหตุ ฮ.ตก เสียชีวิตที่บ้านท่ามะนาว อ.เมืองกาญจนบุรี

 

 

 

 

 

http://www.thairath.co.th/content/region/187681

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2088

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 ก.ค. 54 เวลา 09:55:06
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี