หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
กาดมั่ว ครัวแลง
เว็บบอร์ด » กาดมั่ว ครัวแลง
รายละเอียดของห้อง : โฆษณาฟรี ขายของ ขายตรง และอื่นๆ ไม่มีลบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เพลงชาติไทย ความหมายที่คนไทยต้องรู้ไว้

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เพลงชาติไทย ความหมายที่คนไทยต้องรู้ไว้
โพสต์โดย thailnad , วันที่ 12 ก.พ. 59 เวลา 11:08:23 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



เพลงชาติไทยอาจจะเป็นเพลงแรก ๆ ที่คนไทยร้องกันได้ตั้งแต่วัยเด็ก บอกตรงนี้ได้เลยว่าเพลงชาติไทย[ที่เราได้ร้องกันมานั้น เราจำไม่ได้เลยด้วยเราร้องเป็นตอนไหนและทำไมถึงร้องได้ตลอดเวลาทั้งที่ไม่จำเป็นต้องมีดนตรีหรือเครื่องประกอบจังหวะชนิดใดเลย แถมที่สำคัญ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ ขอเพียงแค่ยังออกเสียงไหวรับรองว่าร้องเพลงชาติไทยได้ถูกต้องไม่ผิดเพี้ยนอย่างแน่นอนและขณะนี้คุณผู้อ่านก็คงกำลังพยายามฮัมเพลงชาติไทยด้วยเช่นกัน

เพลงชาติไทยนั้นถ้าจะให้กล่าวถึงประวัติความเป็นมาต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะเล่ากันจบ ถึงต้นกำเนิดเพลงชาติไทย ที่มาที่ไปนั้นเป็นเช่นไร สิ่งสำคัญที่สุดของเพลงชาติไทยนั้นมีอะไรบ้าง ใครพอจะรู้บ้างว่าความสำคัญของเพลงชาติไทยนั้นทำไมถึงต้องมี และเพลงชาติไทยสมัยก่อนกับสมัยนี้นั้นมีความแตกต่างหรือเหมือนกันอย่างไรบ้าง เนื้อเพลงชาติไทยส่วนที่สำคัญนั้น คือท่อนที่ร้องว่าอะไร หลายคนก็ให้คำตอบที่ต่างกันออกไป หลายคนก็บอกว่าตรงนี้ดีสุดตรงนั้นดีสุด ในความเป็นจริงแล้วเพลงชาติไทย เนื้อเพลงทุกส่วนล้วนมีความหมายที่แตกต่างกันออกไปตามแต่คนจะคิดพิจารณากัน แต่โดยรวมแล้วคือการรู้รักสามัคคีและรู้บุญคุณแผนดินที่เราได้เกิดเทิดทูนแผ่นดินบรรพบุรุษของเรานั้นเอง

ความหมายของเพลงชาติไทยไม่ว่ายุคไหนสมัยไหนก็มีความหมายที่ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อร้องไปบ้างตามความเหมาะสมกับยุคสมัยหรือตามความเหมาะสมกับสถานการณ์สมัยนั้น ๆ แรกเริ่มเดิมทีนั้น เพลงชาติไทยที่ร้องกันไม่ได้มีเนื้อร้องอย่างที่ทุกวันนี้ร้องกัน เนื้อร้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนผู้ร้องกันมาหลายยุค แต่เพลงชาติไทยที่ร้องกันอยู่ในขณะนี้ถือว่าเป็นการใช้เนื้อร้องและทำนองที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของไทย ด้วยเนื้อเพลงที่ร้องกันอยู่ทุกวันนี้มีความหมายที่ลงตัวเป็นอย่างมาก มีหลายครั้งที่คนรุ่นใหม่พยายามทำเพลงชาติไทยขึ้นมาใหม่แต่ก็ต้องบอกว่า ยังไม่สำเร็จไม่บรรลุผล ถึงแม้เทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ จะดีขึ้น ไม่ว่าดนตรีที่ทำขึ้นมาใหม่นั้นจะมีจำนวนที่มากชิ้นขึ้น แต่อย่างไรก็ตามที เนื้อร้องและทำนองก็ไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิมเลย

ในเรื่องของความหมายของเพลงชาติไทยนั้น อาจจะพอแยกเป็นข้อต่าง ๆ ได้ดังนี้
1.รักชาติ
เนื้อเพลงชาติไทยนั้น บางตอนก็สื่อถึงความรักชาติ ไม่ได้หมายถึงเราจะต้องทำตัวเป็นหน้าที่รั้วของชาติอย่างที่ทหารเขาทำกันหรือต้องรับใช้ชาติด้วยการเป็นตำรวจเพื่อคอยช่วยเหลือประเทศชาติ ดูแลบ้านเมืองไม่ให้มีเหตุร้ายหรือเรื่องไม่ดี เราอาจจะช่วยทำหน้าที่อื่นก็ทำได้อย่างเช่น เราไม่ทำลายชาติบ้านเมืองด้วยการตัดไม้ทำลายป่าเพราะเรารู้ดีอยู่ว่ายิ่งเราทำลายธรรมชาติเท่าไหร่แผ่นดินที่เราอยู่ก็จะมีแต่ความเสียหาย ชาติบ้านเมืองเราก็จะเสียหายด้วยเช่นกัน หรือ การช่วยพัฒนาบ้านเมืองในทางที่ถูกที่ดี ไม่ทำตัวเฉื่อยชา บ้านเมืองต้องการความช่วยเหลืออะไรจากเรา เราก็พร้อมช่วยเหลือได้ตามกำลังของเรา อย่างเรื่องที่ง่ายที่สุดที่เราจะต้องทำทุกปี ก็อย่างเช่น การจ่ายภาษี เราก็ต้องทำทุกปีนำเงินภาษีตรงนี้ไปพัฒนาประเทศต่อไป หรืออย่างเมื่อครั้งนำท่วมกรุงเทพที่ผ่านมา เราก็ได้ร่วมมือช่วยเหลือชาติด้วยการแบ่งปันน้ำใจทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร น้ำดื่มหรือสิ่งของที่เราสามารถแบ่งปันได้

2.รักศาสนา
เพลงชาติไทยยังแฝงในเรื่องของการรักศาสนาประเทศไทยของเรามีคนที่นับถือหลายศาสนา เราต้องช่วยกันดูแลศาสนาให้มีความเจริญรุ่งเรือง การเจริญรุ่งเรืองของศาสนาอาจจะเริ่มต้นด้วยการที่เราทำตามพระธรรมที่พระพุทธเจ้าท่านได้สอนสั่งไว้ให้เราเป็นคนดี ไม่ดูหมิ่นศาสนาอื่นและให้เกียรติกับทุกศาสนา การเจริญรอยตามคำสอนทางศาสนานั้นไม่เคยทำให้ใครต้องผิดหวังหรือต้องมีความลำบากทั้งทางกายและใจ เราจึงแค่ทำตามคำสอนที่ทุกศาสนาสอนเราไว้ นั่นคือ เราต้องเป็นคนดี ไม่เบียดเบียนผู้อื่น เพียงเท่านี้เราก็รักศาสนา ดูแลศาสนาได้แล้ว

3.รักพระมหากษัตริย์
เพลงชาติไทยสอนในเรื่องที่สำคัญที่สุด นั้นคือความรัก ไม่ว่าจะรักศาสนา รักชาติ และรักพระมหากษัตริย์ เพลงชาติไทยคือเพลงรักเพลงแรกที่เราได้ร้องกันตั้งแต่จำความได้ เพลงชาติไทยได้สอนให้คนเรารักกัน ไม่รังแกและเกลียดกัน ที่สำคัญเราการที่เรารักพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ก็คือ การทำความเคารพประเทศไทยที่ดีที่สุด เพราะตั้งแต่สมัยโบราณก่อนประเทศไทยจะได้ชื่อว่าประเทศไทย พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ท่านได้ทำหน้าที่ดูและและปกป้องประเทศไทยมาอย่างยาวนาน เราจึงต้องแสดงความรักประเทศไทยด้วยการรักและเคารพต่อบรรพบุรุษและพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ด้วยเช่นกัน

เพลงชาติไทยไม่ใช่เพลงที่ต้องจดจำ เพราะเพลงชาติไทยคือเพลงที่อยู่ในหัวใจของเราตั้งแต่เริ่มจำความได้ เมื่อเราพอเข้าใจความหมายของเพลงชาติไทยกันแล้ว ก็เหลือแต่เพียงหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ ทุกคนที่เป็นคนไทยมีหน้าที่ที่สำคัญที่ต้องทำทุกวันคือ การยืนตรงเคารพธงชาติไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลาเช้าก่อนการไปทำงาน หรือตอนเย็นในก่อนเวลาพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า เพราะการกระทำแบบนี้คือการแสดงความภูมิใจของคนทั้งชาติ ด้วยความเป็นเอกราชและความเป็นปึกแผ่นของบรรพบุรุษไทย

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 515

แสดงความคิดเห็น โดย thailnad IP: Hide ip , วันที่ 12 ก.พ. 59 เวลา 11:08:23
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี