หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
กาดมั่ว ครัวแลง
เว็บบอร์ด » กาดมั่ว ครัวแลง
รายละเอียดของห้อง : โฆษณาฟรี ขายของ ขายตรง และอื่นๆ ไม่มีลบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ควรทำอย่างไรดีเมื่อสปอร์ตไลท์แตก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ควรทำอย่างไรดีเมื่อสปอร์ตไลท์แตก
โพสต์โดย Goten , วันที่ 28 ม.ค. 62 เวลา 05:07:20 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

สปอร์ตไลท์ หนึ่งในจำพวกของหลอดไฟที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากมายในขณะนี้ เพราะสปอร์ตไลท์มีวิธีการใช้งานที่สบายสามารถใช้งานได้ทั้งภายในแล้วหลังจากนั้นก็ภายนอกอาคาร ตลอดตัวโคมสปอร์ตไลท์ยังสามารถปรับมุมองศาเพื่อแสงส่องไปยังพื้นที่ที่ต้องการนิยมใช้ในสถานที่ต่างๆ เป็นต้นว่า สปอร์ตไลท์ สนามสปอร์ตไลท์ส่องป้าย สปอร์ตไลท์ส่องอาคาร หรือจะใช้ส่องภายในบ้าน

ซึ่งหลายๆ คนที่ใช้สปอร์ตไลท์อาจจะรู้ก็แค่วิธีทำความสะอาจและรักษาถึงแม้อาจจะยังไม่เคยรู้ถึงสารเคมีที่อยู่ข้างในหลอดว่ามีอะไรบ้าง รวมถึงเกิดอันตรายต่อสภาพร่างกายมากน้อยเท่าไร จากงานศึกษาวิจัยชิ้นหนึ่งที่เรียนเกี่ยวกับหลอดไฟฟ้า หรือหลอดประหยัดไฟพบว่า หลอดไฟฟ้า จะปล่อยไอปรอทที่สามารถกระจายตัวในอากาศได้มากถึง 20 เท่า ซึ่งจะมีผลให้เป็นผลเสียต่อสภาพทางด้านร่างกายอาทิเช่น อาการปวดหัว หน้ามืด ตาลายอ่อนเพลียอ่อนแรง ชักไม่มีสมาธิ รวมถึงเสี่ยงต่อการเกิดโรคโรคมะเร็งซึ่งสารเคมีที่ส่งผลกระทบต่อร่างกายมีดังนี้

สารก่อโรคมะเร็ง ที่พบในหลอดไฟฟ้า มีหลายหมวดหมู่ ยกตัวอย่างเช่น

ฟีนอล (phenol) – ผลึกสีขาวที่ได้จากน้ำมันดิน มีฤทธิ์กรดอ่อน มักใช้ในอุตสาหกรรมเคมีหลายประเภท อย่างเช่น ยา น้ำยาที่ใช้เพื่อการทำความสะอาด ยากำจัดศัตรูพืช สีย้อม ถ้าเกิดได้รับสารฟีนอลเป็นเวลานานร่างกายจะมีลักษณะต่างๆ ตามมา ดังเช่น ท้องเสีย เบื่ออาหารตับวาย แล้วหลังจากนั้นก็อาจเห็นผลส่งผลให้เกิดโรคมะเร็งได้

แนฟทาลิน (Naphthalene) – สารประกอบสีขาวที่ได้จากกรรมวิธีการกลั่นน้ำมันดิน มีกลิ่นฉุน ระเหิดได้ ใช้ทำลูกเหม็นรวมทั้งเป็นสารเริ่มต้นในอุตสาหกรรมเคมี อาทิเช่น สี กระดาษสำเนา ถ้าหากสูดเข้าไปเยอะแยะจะมีการระคายต่อตา และผิวหนัง

สไตริน (Styrene) – สารไฮโดรคาร์บอนไม่อิ่มตัวที่ได้จากการกลั่นน้ำมันน้ำมันปิโตรเลียม เป็นสารเริ่มใช้ทำกล่องโฟม หากรับเข้าจะก่อให้ชักและเสียชีวิตได้

สารเหล่านี้ถ้าเกิดร่างกายรับเข้าไปเยอะแยะแล้วก็เป็นเวลานานอาจจะส่งผลให้มีการสะสมรวมทั้งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง

รังสี UV โดยธรรมดาหลอดใช้ไฟฟ้าน้อยลงจะปล่อยรังสี 2 ประเภทเป็น รังสี UVB รวมทั้ง UVC ซึ่งทำให้เป็นอันตรายต่อผิวหนังแล้วก็สายตารังสีกลุ่มนี้จะไปรบกวนระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ผิวหนังชะลอการสังเคราะห์วิตามินดี ซึ่งถ้าเกิดได้รับรังสียูวีจำนวนไม่ใช่น้อยอาจเป็นสาเหตุส่งผลให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้

สารปรอท เป็นพิษร้ายแรงต่อระบบประสาท โดยเฉพาะกับเด็กและก็คนท้อง พิษจะเข้าไปทำลายสมอง ระบบประสาท ตับ ไตแล้วก็ยังเป็นเหตุให้เส้นเลือดหัวใจ ระบบภูมิคุ้มกัน แล้วหลังจากนั้นก็ระบบขยายพันธุ์มีปัญหา ทำให้ผู้ใช้มีความเคร่งเครียด ปวดหัว สั่นเทิ้ม นอนไม่หลับ จำอะไรไม่ค่อยได้ แล้วก็หากได้รับในจำนวนมหาศาลอาจก่อให้เป็นอัลไซเมอร์

สารเคมีเหล่านี้เป็นสารที่ใส่อยู่ในตัวหลอดไฟฟ้า ของสปอร์ตไลท์ ถ้าหากว่าเราใช้สปอร์ตไลท์200W ก็จะมีสารเคมีอยู่ด้านในมากกว่าสปอร์ตไลท์100W ดังนั้นเมื่อสปอร์ตไลท์แตก จะมีผลให้สารแล้วก็ก๊าซพิษที่อยู่ภายในหลอดรั่วไหลแล้วหลังจากนั้นก็ออกมาปนเปื้อนกับอากาศ สิ่งแวดล้อม โดยเหตุนี้เราก็เลยเลือกใช้ สปอร์ตไลท์ให้เหมาะสมกับการใช้แรงงานรวมทั้งน่าจะรู้จักวิถีทางปกป้องเมื่อเกิดปัญหาหลอดแตก

ชิป เมื่อแตกจะมีไอปรอทและพิษอื่นๆ ออกมาปนเปื้อนในอากาศและก็สิ่งแวดล้อม ถ้าเราตั้งขึ้นสปอร์ตไลท์ในอาคารหรือห้อง สิ่งแรกที่จะจำเป็นต้องทำหลังจากสปอร์ตไลท์แตกเป็น ทุกคนที่อยู่ด้านในพื้นที่ดังที่กล่าวถึงมาแล้วควรรีบออกมา แล้วก็ปิดเครื่องปรับอากาศ เปิดประตู แล้วก็หน้าต่างทิ้งไว้อย่างน้อย 15นาที เหตุเพราะเมื่อสปอร์ตไลท์แตกจะมีสารปรอท (พิษ) ที่อยู่ด้านในฟุ้งกระจายออกมาทั่วบริเวณซึ่งถ้าหากดมสารปรอทไปสู่ร่างกายจะทำให้เกิดอาการปวดหัวไมเกรน หน้ามืดหัวได้ หลังจากออกมาจากห้องแล้วราว 15 นาทีให้ใช้กระดาษเข้าไปโกยเศษแก้วอย่างถี่ถ้วน แล้วเก็บเศษผงด้วยเทปกาวที่เหลือให้สะอาดแล้วนำของทั้งสิ้นใส่ลงไปในซองพลาสติกที่เตรียมการไว้และนำไปทิ้งในขยะอันตรายอย่าเอามาทิ้งคละกับขยะปกติ แล้วหลังจากนั้นให้เปิดประตู หน้าต่างห้องทิ้งไว้ เพื่อเป็นการระบายอากาศอีก 3-4 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นภายนอกอาคารควรรีบปัดกวาดเพื่อไม่ให้สารเคมีกระจายตัวไปที่อื่นๆ ซึ่งของที่จำเป็นของการกวาดเป็น ห้ามใช้เครื่องดูดฝุ่น เนื่องจากจะก่อให้พิษภายในราดกระจัดกระจายไปยังสถานที่อื่น เมื่อเราเปิดใช้เครื่องดูดฝุ่นชำระล้างในครั้งถัดไป รวมทั้งที่สำคัญห้ามถือเศษหลอดไฟด้วยมือไม่ เพราะจะก่อให้พิษไปสู่ผิวหนังได้ง่าย

ถึงราคาสปอร์ตไลท์จะค่อนจะสูง แต่ว่าขึ้นชื่อลือนามเรื่องการประหยัดไฟ โดยเหตุนั้นปัจจุบันนี้เราก็เลยนิยมใช้หลอดไฟฟ้า เพื่อความคุ้มราคาในระยะยาว แม้หลายคนจะไม่ค่อยสบายใจถึงอันตรายเมื่อสปอร์ตไลท์แตก แม้กระนั้นถึงอย่างไรปัญหาเหล่านี้ก็ไม่น่ากลัวเหมือนอย่างที่คิด ถ้าเกิดเรารู้หนทางจัดแจงและก็ปฏิบัติอย่างถูกขั้นตอน เท่านี้อันตรายจากสปอร์ตไลท์ก็จะไม่เกิดกับคุณและคนที่คุณรัก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 593

แสดงความคิดเห็น โดย Goten IP: Hide ip , วันที่ 28 ม.ค. 62 เวลา 05:07:20
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี