หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
Business Park
เว็บบอร์ด » Business Park
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยเรื่องธรุกิจ การตลาด การจัดการ เรื่องเิงินเรื่องทอง
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พลิกบทบาทจากตัวสำรอง สู่ตัวจริงบนสนามธุรกิจ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พลิกบทบาทจากตัวสำรอง สู่ตัวจริงบนสนามธุรกิจ
โพสต์โดย thailand , วันที่ 06 พ.ย. 55 เวลา 23:10:29 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

                          ถ้าเราได้วิ่งออกไปก่อน ก็มีโอกาสถึงเส้นชัยก่อน 

                                                                                                       

                                                                                                กฤษณะ เส็งประสิทธิ์ thebestmultimedia (เบสท์)
                                                                   เจ้าของบริษัท เดอะเบสท์ มัลติมีเดีย โปรเฟสชั่นแนล จำกัด : www.thebestmultimedia.co.th/

“เปิดบริษัทช่วงแรกแย่มาก โรงงานคุกกี้แถวบ้านเขาคุยกับแม่ผมว่า ลูกพี่ต้องทนหน่อยนะ สัก 3 ปี กว่าบริษัทจะเข้าที่เข้าทาง ผมก็นั่งนึกว่านานไปไหม สัก 2 ปีก็น่าจะพอได้นะ สรุปว่า 2 ปีก็ไม่ประสบความสำเร็จ ผมถูกคนอื่นหลอกให้ไปร่วมธุรกิจกัน โดนไปอีก 2 แสนกว่าบาท เหมือนเป็นหนี้ที่พอกขึ้นเรื่อยๆ”

             แรงกดดันจากช่วงปีแรกในการทำงานที่ไม่ประสบความสำเร็จ บวกกับชีวิตที่ผ่านมาที่อยู่ในตำแหน่งตัวสำรองเสมอมาตั้งแต่เด็ก แทนที่จะทำให้กฤษณะล้มเลิก กลับกลายเป็นแรงผลักแง่บวกที่ทำให้เขาดิ้นรนหาหนทางต่อสู้เพื่อผ่านพ้นมันไป ให้ได้ “ทั้งแม่ เพื่อนแม่ ก็บอกว่าอย่าท้อนะ ตัวผมก็ไม่ใช่คนชอบท้อ แต่บางทีก็คิดสงสัยเหมือนกันว่า เวลาจะได้อะไรมาเดี๋ยวก็มักจะมีปัญหาหรือหลุดไป ซึ่งผมเป็นอย่างนี้แต่เด็กจนเคยชิน ซื้อของมาดูดีๆ มันจะกลายเป็นของมีตำหนิ แว่นตาผมซื้อประมาณ 7 พันบาท ดีทุกอย่างแต่ใส่แล้วเจ็บ สุดท้ายก็ต้องชินกับมันให้ได้”

ช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน ใครจะคิดว่าแรงบันดาลใจสำคัญ คือเรื่องเล่าเล็กๆ ที่เขาเคยได้ฟังมา

“ตอน เด็กเคยได้ยินเรื่องคน 2 คนที่เรียนมาด้วยกัน เอกับบี เอไม่มีเงินเรียนต่อ ไปทำงานเป็นลูกมือร้านราดหน้า ส่วนบีเรียนจบปริญญาได้ทำงานตำแหน่งใหญ่โต ทำไปได้ 5 ปี ไปเจอเอ เอกลายเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านราดหน้า บีเลยคิดจะออกจากงานมาทำธุรกิจบ้าง แต่ระยะเวลาที่ต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่ก็เติบโตไม่ทันเอแล้ว เรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจกับผม คิดว่าคนเราถ้ามีโอกาสก็ฉวยเอาไว้ บางทีการศึกษาระดับสูงๆ อาจไม่ใช่คำตอบทั้งหมด ประสบการณ์ทีได้เรียนรู้จริงๆ มันอยู่ในการทำงานต่างหาก”

             กฤษณะกลับมาลองผิดลองถูกอีกครั้งเพื่อหาช่องทางในการทำการตลาดให้กับธุรกิจ ของตัวเอง ก่อนจะพบว่าช่องทางการตลาดรูปแบบเก่าที่ต้องเดินทางไปหาลูกค้าเริ่มล้าสมัย และไม่เพียงพอต่อความต้องการลูกค้าสำหรับธุรกิจเล็กๆ อย่างเขาอีกต่อไปแล้ว แต่สิ่งที่ได้คำแนะนำจากเพื่อนที่ประสบความสำเร็จ เป็นช่องทางใหม่ที่น่าสนใจกว่า นั่นคือ การตลาดผ่านทางสื่ออินเตอร์เน็ต

             “แรกๆ เปิดบริษัทมาก็วิ่งหาลูกค้าเก่า เข้าไปแนะนำว่าเราลาออกแล้วมาทำอันนี้ มันก็ประสบความสำเร็จได้แค่ระดับนึง สุดท้ายเขาก็อิงกับบริษัทเดิม ผมก็พยายามหาลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น จนวันนึงเพื่อนแนะนำให้ลองเข้ากระบวนการโฆษณาทางอินเตอร์เน็ตดู ผมทำไปได้ครึ่งปี เริ่มสะเปะสะปะ ไม่ตรงจุด ใช้วิธีโฆษณาผ่านคำที่ค้นหา คำไหนคิดว่าใช่ก็เอาหมด ตังค์ลดฮวบ จนสุดท้ายได้มาใช้บริการของ iTopplus ความจริงคือมือผมคลิกไปโดนก็เลยลองดู ลดคำเสิร์ชเหลือประมาณ 9-10 คำ จากเดิมได้ลูกค้าสัปดาห์ละแค่ 3 ราย พอใช้บริการก็ได้ลูกค้าประมาณ 3 รายต่อวัน ถ้าเป็นธุรกิจอย่างอื่นคงดูน้อย แต่งานอย่างผมที่ต้องออกแบบเสียง ไฟ อย่างน้อยใช้เวลา 2-3 วัน ติดตั้งก็ใช้เวลา 2 สัปดาห์ ได้ลูกค้าวันละ 3 คนถือว่าเยอะมาก ทำแทบไม่ทัน”

                                                       

             ถือเป็นเวลากว่า 3 ปีนับแต่ก่อตั้ง วันนี้ บริษัทของกฤษณะเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น แต่ยังคงหัวใจของการทำธุรกิจที่สำคัญไว้คือความจริงใจและคุณภาพงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คนอยากซื้อสินค้าบริการ และอยากนำไปบอกต่อ สิ่งที่ยากที่สุดในการทำธุรกิจคือการทำให้ลูกค้าเชื่อใจ เพื่อเป็นจุดขายแต้มต่อที่จะสู้กับบริษัทใหญ่

             “เมื่อก่อนคิดว่าเราทำดีไปเพื่ออะไร เพื่อตายแล้วขึ้นสวรรค์เหรอ คิดอย่างนั้นจนเมื่อ 2-3 เดือนก่อนก็พบว่าสิ่งที่เราทำมันเริ่มตอบแทนเราแล้ว ลูกค้าบอกว่าที่พี่เลือกเธอเพราะพี่เชื่อใจเธอนะ มันอาจจะใช้เวลานานกว่า ยากกว่า แต่ก็คุ้มค่า จากที่เคยฝันอยากมีธุรกิจของตัวเอง ตอนนี้เหมือนผมได้เริ่มต้น เหมือนเด็กเพิ่งเดินได้เตาะแตะๆ ถ้าเราใช้หนี้ที่สะสมมาได้หมดแล้ว มีลูกค้าประจำสม่ำเสมอแน่นอน ผมถึงจะกล้าใช้คำว่าประสบความสำเร็จ

            การทำโฆษณาใน google เป็นเหมือนตัวเชื่อมให้ลูกค้ารู้จักเรา เปรียบเทียบมันก็เหมือนเราไปลงแข่งวิ่งโอลิมปิก คู่แข่งเราอาจจะเป็นแชมป์โลก ศักยภาพเราวิ่งสู่เขาไม่ได้หรอก แต่โฆษณาในกูเกิ้ลเหมือนตัวช่วยทำให้เราออกสตาร์ทไปก่อนคนอื่น เราจะมีสิทธิ์อย่างนี้ทุกครั้งที่ลงวิ่ง การที่เราได้ออกวิ่งไปก่อน ก็มีโอกาสถึงเส้นชัยก่อน แต่สุดท้ายนักกีฬาทั้ง 8 ลู่ ต้องวิ่งไปถึงเส้นชัยด้วยตัวเองอยู่ดี อยู่ที่ว่าใครวิ่งไปถึงก่อนกันเท่านั้นเอง ถ้าเราไม่ดีจริง เราก็อยู่ไม่รอด”

             สิ่งที่กฤษณะค้นพบด้วยตัวเองและเล่าให้เราฟังพร้อมรอยยิ้มคือเสน่ห์ของการทำ ธุรกิจ สำหรับเขา การทำธุรกิจเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เปลี่ยนพนักงานระดับต่ำสุดที่ทำงานตรากตรำ 5 ปี เคยเป็นแค่ลูกน้องที่มีโอกาสได้คุยกับคนแค่ระดับผู้บริหาร ไม่มีสิทธิ์ได้คุยกับเจ้าของ กลายเป็นเจ้าของธุรกิจที่เป็นที่รู้จักมากขึ้น มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความคิดกับเจ้าของธุรกิจคนอื่นๆ มากขึ้น การได้รับเกียรติที่มากกว่า มอบคุณค่าที่แตกต่างไปให้กับตัวเขา

             “ทุกวันนี้เวลาไปงาน มีคนรู้จักผมมากขึ้น เรากลายเป็นคนตัวใหญ่ขึ้นโดยไม่ต้องเสียเวลาไต่เต้าแบบเดิม ภูมิใจในตัวเองมากขึ้น เชื่อไหมว่าตั้งแต่มาทำงานของตัวเอง ผมนอนแทบไม่ค่อยหลับ ปีแรกๆ เครียดเพราะไม่มีงาน จะทำยังไงก็ได้ให้ขายได้มากกว่าต้นทุน แต่ทุกวันนี้จะเครียดเรื่องงานที่เข้ามาเยอะ วันหนึ่งต้องไป 2-3 ที่ สมองมันตึงจนนอนไม่ได้ ในฝันยังคิดว่าทำงานเลย คนรอบตัวก็ถามผมว่าทำไมไม่ผ่อนคลายบ้าง ถ้างั้น วันนี้กับพรุ่งนี้ผมคิดว่าจะพักบ้างแล้วล่ะ” กฤษณะพูดปิดท้ายอย่างอารมณ์ดี แต่แฝงแววตามุ่งมั่น

 

             ได้เวลาที่เราต้องปล่อยให้เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่คนนี้ได้พักผ่อน ก่อนจะชาร์จแบตเตรียมกำลังเพื่อออกวิ่งต่อไปในสนามการแข่งขันบนโลกธุรกิจอีก ครั้ง

 

 ***ฝากข่าวประชาสัมพันธ์
เตรียมพบกับ Thailand online expo งานมหกรรมออนไลน์ที่จัดแสดงเทคโนโลยี สินค้าและบริการด้านออนไลน์พร้อมทั้งสัมมนาออนไลน์ครั้งใหญ่สุดในประเทศไทย รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ www.thailandonlineexpo.com
 

สนใจกด LIKE และติดตามข่าวสารกับหัวข้ออื่นๆสำหรับธุรกิจSMEได้ที่www.facebook.com/ThailandOnlineFocus

 
 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1139

แสดงความคิดเห็น โดย thailand IP: Hide ip , วันที่ 06 พ.ย. 55 เวลา 23:10:29
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี